Giao cho dân quản lý đường

Trong ba năm qua, biện pháp giúp Nghệ An kéo giảm TNGT trên địa bàn toàn tỉnh nói chung và các vùng nông thôn, miền núi nói riêng là việc làm tốt công tác phòng ngừa.

Đoàn Thanh niên xã Quỳnh Hồng ra quân tiến hành công trình “quãng đường thanh niên tự quản”

Ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã ban hành một dự-định đảm bảo tuyên truyền thứ tự ATGT, trong đó có nội dung đảm bảo ATGT những tuyến giao thông nông thôn. Cụ thể, Nghệ An đặt ra tiêu-chuẩn cụ thể cố gắng giảm TNGT ở các vùng nông thôn miền núi, năm sau giảm so với năm trước, đòi hỏi những cấp ngành phải có các phương án hành động chi tiết.

Theo khảo sát, năm 2014 Nghệ An đã làm mới và sửa-chữa được 1.005km đường, trong đấy đường nhựa 111km, đường bê tông xi măng 560km… với tổng ngân sách thực hiện lên đến 1.804 tỷ đồng. Cùng với việc phát triển nhanh về nền tảng giao thông là nguy cơ phát sinh TNGT do thiếu hệ thống biển báo và cảnh báo tại những trục đường làng, đường liên thôn, liên xã, tại các ngã ba, ngã tư diễn ra tình trạng công trình dân dụng che khuất nhận-thức.

Trước hiện thực trên, thời gian qua, Ban ATGT tỉnh đã đưa ra giải pháp thi công phong trào “đoạn đường tự quản” giao cho các hội, Đoàn thể sắp xếp chịu trách nhiệm. Phương pháp này cho thấy công hiệu rõ ràng ở một vài địa phương từng có số vụ TNGT cao như: Quỳ Hợp, Con Cuông, Yên Thành… TNGT đã giảm sâu nối tiếp từ năm 2013 đến nay, ông Võ Minh Đức, Chánh Văn Phòng Ban ATGT tỉnh Nghệ An cho biết.

Với phong trào “đoạn đường tự quản”, tổng hợp tuyên truyền cảnh báo TNGT, các bố trí hội, đoàn địa phương đã vận động người dân hiến đất mở rộng đường, khuyếch trương các ngã ba, ngã tư hay là cam kết không xây công trình vĩnh cửu, bờ rào, tường rào che khuất tầm nhìn người tham dự giao thông; Lắp đặt hàng loạt biển tuyên truyền trên hệ thống cột điện, cột chiếu sáng theo khuôn mẫu nhân dân hóa - Nhà nước, nhân dân cùng làm.

Những năm qua, Ban ATGT tỉnh Nghệ An không gián đoạn kết nối với tỉnh đoàn và các huyện đoàn sắp xếp tuyên truyền lưu động bằng khuôn mẫu chiếu phim, trò chuyện chuyên đề tại các địa phận cụm dân cư nhằm- phổ quát tri thức pháp luật về ATGT cho người dân địa phương, chú trọng tuyên truyền với những nội dung như: Đã uống rượu, bia không điều khiển phương tiện; không phóng nhanh vượt ẩu; đội MBH khi đi xe mô tô, xe gắn máy; không xâm lấn, xâm phạm nhà xí ATGT… Địa phương luôn lấy Cơ quan đoàn nền móng làm lực lượng cốt cán nhằm- vận động các đoàn tụ tuyên truyền trong tầng lớp thanh thiếu niên về việc chấp hành điều luật về trật tự ATGT, đưa nội dung này vào giấy phân tích từng năm, giấy xét đoán hoạt động của sum họp cơ sở khi sum hiệp chuẩn bị chuyển công tác, đi xin việc làm…

Bên cạnh đó, với những cá nhân vi phạm trật tự ATGT, lực lượng công dụng sẽ gửi thông báo sai phạm về khu đô thị, nơi người sai lầm học hỏi làm-việc để bố trí, đơn vị, Công ty địa phương có hình thức kiểm điểm cá nhân sai lầm, lập danh sách đưa lên các phương tiện thông tin đại chúng, loa phát thanh KĐT, nhằm nhắc nhở cư dân tự giác tiến-hành ATGT.

Văn Thanh

Truyền hình giao thông:

Va chạm giao thông, đánh nhau chán-chường rồi bắt tay làm hòa

Cuộc cứu hộ nghẹt thở người mắc kẹt dưới gầm ô tô buýt

Nhìn-thấy chiếc xe buýt gãy đôi khiến hơn 30 người chết

Thủ tướng Singapore nghẹn ngào phát biểu về cha bằng 3 thứ tiếng


Nhận xét

Bài đăng phổ biến