Những cây phong thủy Á Châu tăng tài lộc nên trồng trong nhà


Hiện giờ, nhiều người chơi chuyển sang chọn lựa những loại cây có tên gọi mang ngụ ý tốt đẹp, hướng đến nhiều mong muốn đặng trồng trong nhà đẹp . Những loại cây miêu tả phúc lộc được ham chuộng đặc biệt là cây kim ngân, kim quýt, kim phát tài, lộc vừng, phát lộc...


Kim ngân là một trong những cây phong thủy được nhiều người ủng hộ nhất, riêng tên của loài cây này (kim ngân – tiền vàng ) đã mang đến ý nghĩa giàu có và may mắn. Nó thường được đặt ở khu vực tốt nhất là gần cửa chính của căn hộ.


Một trong các loài bonsai được nhiều người lựa chọn đặng trưng trong nhà ngày Tết chính là bonsai kim quýt, cây mang ngụ ý cầu mong may mắn và tài lộc dư giả. Bonsai kim quýt có kiểu dáng đặc trưng ưa nhìn, cành lá xanh tươi, xen lẫn các trái mang màu đỏ sẫm. Hình thế của cây được trình diễn với tỷ lệ thu nhỏ của cây thực trong tự nhiên.


Cây kim tiền, hay còn gọi là cây "phát", kim phát tài, thuộc cây cảnh họ thiên nam tinh, sống lâu năm, xanh tốt, có tuổi thọ trên dưới 2 - 3 năm nên được thay thế không dừng. Nếu cột lên cây vài sợi chỉ đỏ hoặc vài đồng tiền vàng (biểu trưng) thì sẽ trở thành cây phát tài, có ý nghĩa về mặt phong thủy Á Châu và rất đẹp mắt.



Cây lộc vừng được cha ông xưa phát biểu “lộc” ứng với tài lộc – “vừng” ứng với nhỏ nhưng nhiều. Hoa màu đỏ biểu tượng cho hỷ sự (chuyện vui trong nhà), có ý nghĩa mang lại nhiều lộc, nhiều niềm vui trong gia đình.


Cây phát lộc có sức sống mạnh mẽ, rất dễ chăm nom, được xem là loại cây mang lại tốt đẹp. Nó có thể tự sinh tồn trong môi trường khắc nghiệt và luôn giữ được dáng thẳng, hiên ngang. Chính vì vậy, theo thuyết phong thủy, nếu để chúng trong nhà sẽ giúp mang đến sức sống dư giả và rất yên bình. Hơn nữa, cây phát lộc có nhiều đốt rỗng nên tinh thần của chủ nhà cũng dễ lưu thông, tâm hồn được tự do, thăng hoa.


Cây ngọc bích, còn có tên gọi khác là cây thường xanh, hoa đá. Theo vận dụng phong thủy Phương Đông cổ đại, cây ngọc bích được đặt đúng vị trí sẽ mang lại sức khỏe và sự tốt đẹp, có năng lực chiêu tài. Ngoài ý nghĩa phúc lộc, cây ngọc bích còn có tác dụng tốt về mặt sức khỏe.


Cây lê phụng cơ, còn có tên là lê tiểu phụng, là loại cây ưa ẩm mát, có tác dụng chịu bóng. Loài cây này sinh khí bền lâu, thời gian nở hoa dài và cách chăm lo rất dễ dàng. Đất trồng chẳng cần màu mỡ. Về mặt phong thủy, lê phụng cơ có công năng khai vận rất tốt. Nếu trồng trong nhà, nó được xem là giúp không khí gia đình hòa thuận, thêm nhiều tình yêu đôi lứa, thêm nhiều phúc lộc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến